Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Năm học 2016-17

Trong năm học 2016-17, 3 học bổng thầy Bùi Trọng Chương, mỗi học bổng trị giá 10 triệu đồng,  đã được trao cho 3 em Đinh Công Khánh, Thái Hoàng Ngọc Vỹ, và Đỗ Thế Thùy Trang. Ngoài học bổng thầy Bùi Trọng Chương ông Trần Hữu Phúc Tiến (thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng thầy Bùi Trọng Chương và Giám đốc Công ty Hợp điểm) cũng trao thêm cho mỗi em 1 học bổng học ngoại ngữ tại trường ngoại ngữ Sài Gòn Hợp điểm, mỗi học bổng có giá trị đến 7 triệu 500 ngàn đồng. Đóng góp này của ông Trần Hữu Phúc Tiến và công ty Hợp điểm đã giúp nâng giá trị mỗi học bổng năm nay lên đến 17,5 triệu đồng.

Buổi lễ trao học bổng ngày 21 tháng 12 năm 2016 có sự hiện diện của cô Trương Thị Lệ Hà (Phó hiệu trưởng trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong), cũng như của 3 thành viên của Ban điều hành Quỹ học bổng thầy Bùi Trọng Chương là thầy Võ Anh Dũng (PK 1966-72, nguyên Hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Phó trưởng ban ngoại vụ của Quỹ học bổng), ông Lương Văn Hy (PK 1968-71, Trưởng ban điều hành Quỹ học bổng), và ông Trần Hữu Phúc Tiến (PK-LHP 1973-80).






1.     Em Thái Hoàng Ngọc Vỹ, lớp 11 chuyên Toán

Em Thái Hoàng Ngọc Vỹ, quê ở Quảng Nam, là một học sinh xuất sắc trong học tập cũng như tích cực tham gia những hoạt động khác. Khi còn là học sinh lớp 8 ở trường Trung học Phan Châu Trinh (tỉnh Quảng Nam), em Vỹ đã được giải nhì và giải thưởng sáng tạo cho phần mềm Learn Pronunciation trong cuộc thi tin học trẻ tỉnh Quảng Nam. Em cũng thường xuyên đóng góp truyện ngắn cho báo Thiếu niên Tiền phong và tiền nhuận bút giúp giảm gánh nặng cho gia đình của em vốn ruộng nương không có mấy và có 5 người con ăn học.

Thi đậu vào trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, em Vỹ vào Sài Gòn đi học và ở chung với anh chị, có người đã đi làm, có người còn đi học. Năm lớp 10 (2015-16), em Vỹ được huy chương bạc Tin học Olympic tháng 4, một cuộc thi dành cho các học sinh trung học từ Thừa Thiên-Huế đến Cà Mau. Ngoài ra, em Vỹ cũng đạt giải thưởng "Cây bút tiềm năng"  trong cuộc thi Cây bút tuổi hồng toàn quốc năm 2016 do Hội Nhà văn phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức. Tháng 1 năm 2017, khi học lớp 11, em Vỹ đạt giải ba cấp thành phố trong cuộc thi ISEF (International Science and Engineering Fair).


Ngoài việc học, em Thái Hoàng Ngọc Vỹ cũng tích cực tham gia những chương trình xã hội.  Em tham gia dự án Bung Camp-ILead 2016 giúp đỡ các trẻ em mồ côi ở trại Picasso Thủ Đức. Em Vỹ cũng đứng ra thành lập 1 dự án Flying Fingers, cùng với các thiện nguyện viên học sinh và sinh viên, và đã gây quỹ hơn 4 triệu đồng giúp 4 em học sinh ở Quảng Nam trong các gia đình bị lũ lụt vào cuối năm 2016.

Em Thái Hoàng Ngọc Vỹ phát biểu với nhiệt huyết ,tự tin, và đầy nghị lực trong học tập ở nhiều lãnh vực khác nhau cũng như trong hoạt động xã hội, dù  hoàn cảnh của em không thuận lợi như nhiều học sinh khác. Hàng ngày, em phải rời nhà trọ ở Quận 9 lúc 4-5 giờ sáng để đi xe buýt đến trường, và chỉ trở về nhà lúc 6-7 giờ tối.

Em Thái Hoàng Ngọc Vỹ có hoài bão theo đuổi ngành tin học hay ngành y sau khi học xong trung học.

2.     Em Đỗ Thế Thùy Trang, lớp 11 chuyên Văn

Em Đỗ Thế Thùy Trang là học sinh xuất sắc ở lớp 11 chuyên Văn ở trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong. Ngoài môn Văn, em cũng rất thích học Toán và Địa Lý.

Trong năm học 2015-16, em Trang đạt huy chương vàng môn Văn trong kỳ thi Olympic tháng 4, một kỳ thi với vài ngàn học sinh từ Thừa Thiên đến Cà Mau dự thi. Trong năm học 2016-17, em Trang là thành viên đội dự thi “Cùng non sông cất cánh” và đạt giải nhất khu vực các tỉnh miền Đông Nam bộ. Em cũng được tuyển vào đội học sinh giỏi của thành phố để dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vào tháng 1/2017, một kỳ thi mà đa số thí sinh là học sinh lớp 12. Em đạt giải khuyến khích môn ngữ văn trong kỳ thi quốc gia này.


Cha của em Trang làm thợ mộc, đi làm theo các công trình ở các nơi. Mẹ em hiện nay ở nhà để lo cho em Trang và người em gái; bà nhận gia công cắt chỉ quần áo ở nhà để gia đình có thêm thu nhập.

Em Trang theo đuổi những đam mê trong học tập của mình với nhiệt huyết và nghị lực, dù hoàn cảnh gia đình của em không thuận lợi như nhiều học sinh khác.

Em Trang dự định sẽ theo học ngành quản lý nhân sự hay kinh tế sau khi học xong ở trường Lê Hồng Phong.

3.     Em Đinh Công Khánh, lớp 12 chuyên Lý

Em Đinh Công Khánh là học sinh xuất sắc lớp 12 chuyên Lý ở trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong. Em đứng nhất lớp chuyên Lý khi học lớp 10 và 11 trong 2 năm học 2014-15 và 2015-16. Trong 2 năm này, em giành được huy chương vàng môn Vật Lý trong kỳ thi Olympic truyền thống tháng 4, một kỳ thi cho hơn 3000 học sinh giỏi của các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế trở vào Nam. Ngoài ra, khi học lớp 11, em cũng được tuyển chọn vào đội học sinh của thành phố thi học sinh giỏi quốc gia, một kỳ thi mà đa số học sinh đoạt giải là học sinh lớp 12. Em đạt giải khuyến khích môn Lý trong kỳ thi này trong năm học 2015-16 và đạt giải nhì môn Lý trong kỳ thi này trong năm học 2016-17.

Ngoài môn Lý, em Khánh cũng thích học Toán và Văn; em cũng đã nhận được học bổng Yola để học thêm về Anh văn. Em dự định theo học ngành kỹ sư ở bậc đại học.

Gia đình em Khánh quê ở Đồng Nai, và hiện nay cha mẹ em buôn bán nhỏ cho du khách ở Phan Thiết. Em Khánh hiện sống cùng người anh trong nhà trọ ở Sài Gòn.