Thứ Tư, 12 tháng 12, 2018

Năm học 2018-2019

Với sự chung tay góp sức nhiệt tình của các nhà hảo tâm và các thành viên Ban điều hành, Quỹ học bổng thầy Bùi Trọng Chương đã tăng số học bổng từ 3 học bổng trong năm học 2017-18 lên 6 học bổng trong năm học 2018-19 . Năm thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng đã phỏng vấn 6 em và hoàn toàn thống nhất là tất cả 6 em, 3 em lớp 12 và 3 em lớp 11, đều rất xứng đáng.
Tại hành lang trường sau buổi phỏng vấn học bổng

Ngoài học bổng thầy Bùi Trọng Chương, ông Trần Hữu Phúc Tiến (thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng và Giám đốc Công ty Hợp điểm) cũng trao thêm cho 4 em mỗi em một học bổng ngoại ngữ tại Hợp điểm, mỗi học bổng trị giá 7 triệu rưỡi, và trao cho 2 em còn lại học bổng ngoại ngữ kết hợp với việc học một số môn bằng tiếng Anh, mỗi học bổng trị giá trên 20 triệu. Những học bổng này của Hợp điểm đã nâng tổng giá trị học bổng mà mỗi em nhận được từ  10 triệu lên đến 17 triệu rưỡi hoặc trên 30 triệu .
Buổi lễ phát học bổng thầy Bùi Trọng Chương đã được tổ chức long trọng vào sáng ngày 14 tháng 8 năm 2018 tại sân trường Lê Hồng Phong. Buổi lễ có sự hiện diện của cô Trương Thị Lệ Hà, Phó hiệu trưởng, nhiều thầy cô và các học sinh lớp 12; 4 thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng (các ông/bà Lương Văn Hy, Trần Hữu Phúc Tiến, Lê Nhựt Tân, Phùng Thị Thu Thủy); cũng như bà Nguyễn Thị Tranh, Tổng Giám đốc Công ty Phát triển Saigon Coop, một ân nhân đã đóng góp 200 triệu để cấp thêm 5 học bổng mỗi năm (mỗi học bổng trị giá 10 triệu) cho bốn năm học 2019-20, 2020-21, 2021-22 và 2022-23.

Học sinh nhận học bổng (từ trái sang phải): Nguyễn Thị Minh Thư, Dương Tân Nhi, Phan Nguyễn Thụy Đan, Bùi Phan Ánh Ngọc, và Đậu Hoàng Thanh Luy


1. Em Bùi Phan Ánh Ngọc (lớp 12 chuyên Anh)

            Em Bùi Phan Ánh Ngọc được Trường chọn là một học sinh tiêu biểu, với rất nhiều thành tích trong học tập và sinh hoạt cộng đồng. Em đạt giải nhất môn Anh ngữ trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia khi còn học lớp 11, cũng như huy chương vàng môn này trong kỳ thi 30/4 cho các học sinh giỏi phía Nam. Điểm trung bình của em Ngọc năm lớp 11 là 9,8/10. Em cũng đạt điểm 112/120 trong kỳ thi TOEFL, và 1550/1600 trong kỳ thi SAT 1.

Em Ánh Ngọc tham gia tích cực vào thư viện sách sống (human library) trong cương vị trưởng ban truyền thông của đề án này.

Em Ánh Ngọc hiện ở với bà ngoại và mẹ. Gia đình 3 người của em dựa chính vào thu nhập khiêm tốn của mẹ em. Để phụ giúp gia đình, em Ánh Ngọc nhận dạy kèm thêm tiếng Anh.

            Em Ngọc có ước nguyện đi du học ở Mỹ hay Canada sau khi tốt nghiệp trung học. Em dự định học về truyền thông, tâm lý và thương mại, có thể đi sâu về digital marketing và multimedia. Em cũng muốn học thêm tiếng Nhật và tiếng Pháp.

2. Em Phan Nguyễn Thụy Đan (lớp 12 chuyên Anh)

Khi còn học lớp 11, em Phan Nguyễn Thụy Đan đã đạt giải nhì quốc gia môn Anh ngữ cũng như đạt huy chương vàng môn này trong kỳ thi 30/4 cho các học sinh giỏi phía Nam. Điểm trung bình năm lớp 11 của em là 9,8/10.

Em Thụy Đan tích cực tham gia các hoạt động xã hội, và tự tin về khả năng giao tiếp và đàm phán của mình. Em là phó chủ nhiệm Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường Lê Hồng Phong. Em cũng tham gia Câu lạc bộ hướng nghiệp của trường với mục đích tăng cường kỹ năng mềm cho giới trẻ. Em còn tham gia United Nations Model và League of Nations Model, 2 chương trình giúp học sinh và sinh viên hiểu thêm về quan hệ quốc tế bằng cách đóng vai đại diện cho các nước thành viên Liên hiệp quốc và Hội quốc liên trong việc giải quyết những vấn đề quốc tế.

Gia đình em Thụy Đan được địa phương chính thức sắp vào diện nghèo. Em Thụy Đan có ước nguyện du học, và theo học ngành quản trị kinh doanh.

3. Em Đậu Hoàng Thanh Luy (lớp 12 chuyên Sinh)

            Em Đậu Hoàng Thanh Luy đạt giải nhất cấp thành phố môn Sinh và huy chương vàng môn này trong kỳ thi 30/4 cho các học sinh giỏi phía Nam. Điểm trung bình năm lớp 11 của em Thanh Luy là 9,0/10.

            Trong hoạt động xã hội, em Thanh Luy tham gia chương trình tình nguyện Hoa phượng đỏ, cũng như tình nguyện trung bình 2 tiếng mỗi tuần trong chương trình tái chế đồ cũ để đóng góp vào việc bảo vệ môi trường.

Ba mẹ em Thanh Luy ở Lâm Đồng. Em đã về Sài Gòn từ cuối năm lớp 4 và ở với 2 anh để đi học. Vào hè năm 2018, một anh của em đã đi làm và có gia đình, còn 1 anh vừa mới ra trường Kiến trúc và đang tìm việc làm.

            Em Thanh Luy có ước vọng dùng 1 năm giữa trung học và đại học, vừa học vừa làm ở nước ngoài để trau dồi tiếng Anh và để sửa soạn cho việc học đại học.

4. Em Nguyễn Thị Minh Thư (lớp 11 chuyên Sinh)

Em Nguyễn Thị Minh Thư là học sinh giỏi cấp thành phố năm lớp 9. Khi học lớp 10 ở trường Lê Hồng Phong, với trình độ học cao hơn hẳn, em vẫn đạt điểm trung bình 8,6/10. Ngoài việc học, sở thích chính của em là đá bóng.

Ba em Minh Thư làm nghề lái xe, còn mẹ em làm lao động giản đơn, để nuôi em và anh trai ăn học. Anh trai của em học Đại học sư phạm và có đi dạy kèm thêm để phụ trả chi phí việc học và để đỡ gánh nặng cho gia đình.

           Em Minh Thư có ước nguyện trở thành dược sĩ.

5. Em Dương Tân Nhi (lớp 11 chuyên Trung-Nhật)

Em Dương Tân Nhi là học sinh giỏi năm lớp 10, với điểm trung bình 9,3/10. Cũng trong năm này, em đạt huy chương vàng môn Địa trong kỳ thi 30/4 cho các học sinh giỏi phía Nam. Em Nhi thích học Sử Địa, Hoa ngữ, và hy vọng có cơ hội hoc thêm tiếng Hàn và tiếng Nhật. Hoạt động ngoại khóa chính của em là tham gia Câu lạc bộ báo chí ở trường Lê Hồng Phong.

Ba mẹ em Tân Nhi làm gia công khóa ở nhà, với thu nhập không ổn định vì tùy lượng hàng được giao gia công. Tuy thế, ba mẹ em vẫn cố gắng lo cho em và một em trai đang học lớp 4 ăn học.

Về lâu dài, em Tân Nhi ước nguyện làm phiên dịch viên hay giáo viên, và mong có cơ hội đi du học ở Đài Loan.

6. Em Dương Ngọc Tiểu Minh (lớp 11 chuyên Trung-Nhật)
Học sinh nhận học bổng: Dương Ngọc Tiểu Minh

Em Dương Ngọc Tiểu Minh là học sinh tiên tiến, được cử làm lớp trưởng, và tích cực hoạt động Đoàn. Về học tập, em Tiểu Minh thích học tiếng Nhật từ năm lớp 6; ngoài việc học ở trường, em còn học thêm tiếng Anh và môn Toán (được miễn phí).

Em Tiểu Minh rất tích cực trong hoạt động Đoàn. Ở cương vị bí thư Đoàn ở phường nơi em cư trú, em tổ chức chương trình hè cũng như tổ chức trình diễn văn nghệ cho các em tuổi thơ . Mỗi tuần ba lần, em Tiểu Minh cũng tình nguyện tham gia nấu cơm từ thiện ở bệnh viện.  Em cũng từng tập võ karate, thích chơi bóng rổ, và thích viết văn để biểu đạt cảm xúc của minh.

Em Tiểu Minh được nhà chùa nuôi từ lúc sơ sinh cho đến nay. Vì hoàn cảnh đặc biệt, em dự định theo học Đại học quân đội (để được miễn học phí).