Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Năm học 2017-18

Trong năm học 2017-18, 3 học bổng thầy Bùi Trọng Chương, mỗi học bổng trị giá 10 triệu đồng, đã được trao cho các em Trần Mỹ Duyên, Đỗ Lưu Vỹ Long, và Trần Quốc Cường, Ngoài học bổng thầy Bùi Trọng Chương, ông Trần Hữu Phúc Tiến (thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng thầy Bùi Trọng Chương và Giám đốc Công ty Hợp điểm) cũng trao thêm cho mỗi em 1 học bổng học ngoại ngữ tại trường ngoại ngữ Sài Gòn Hợp điểm, mỗi học bổng có giá trị đến 7 triệu 500 ngàn đồng. Đóng góp này của ông Trần Hữu Phúc Tiến và công ty Hợp điểm, bắt đầu từ năm học 2016-17, đã giúp nâng giá trị mỗi học bổng lên đến 17,5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty Hợp điểm cấp thêm 2 học bổng học ngoại ngữ cho em Từ Huy Nam (lớp 12 chuyên Trung, giải nhì tiếng Trung học sinh giỏi quốc gia năm 2016-17) và em Đỗ Thế Thùy Trang (lớp 12 chuyên Văn, học bổng Bùi Trọng Chương năm học 2016-17).


Buổi lễ trao học bổng ngày 14 tháng 8 năm 2017, ngày đầu năm học 2017-18, được tổ chức long trọng  tại sân trường. Buổi lễ có sự hiện diện của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Yến Trinh, hai cô Hiệu phó Trương Thị Lệ Hà và Phạm Thị Bé Hiền, các thầy cô, cùng các em học sinh; cũng như ba thành viên Ban điểu hành Quỹ học bổng là thầy Võ Anh Dũng (nguyên Hiệu trưởng và cựu học sinh PK 1966-72, Phó trưởng ban ngoại vụ của Quỹ học bổng), ông Lương Văn Hy (PK 1968-71, Trưởng ban điều hành Quỹ học bổng), và ông Trần Hữu Phúc Tiến (PK-LHP 1973-80).

1. Em Trần Mỹ Duyên, lớp 12 chuyên Địa

Em Trần Mỹ Duyên có thành tích ấn tượng trong cả học tập cũng như những hoạt động xã hội. Trong năm học 2016-17, em Duyên có thành tích học tập xuất sắc: đứng nhất lớp 11 chuyên Địa và đoạt giải nhất môn Địa cấp thành phố. Em cũng đoạt huy chương vàng môn Địa trong Olympic 30/4 (một cuộc thi cho khoảng 3000 học sinh các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Cà Mau). Trong năm học 2017-18, khi học lớp 12, em được giải khuyến khích môn địa trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.  

Trong hoạt động xã hội, em Duyên là tình nguyện viên nòng cốt của Abundance 2016-Project Sugar (chương trình tình nguyện cung cấp mái ấm cho trẻ em nhiễm HIV). Em cũng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện khác cho trẻ em, và phụ trách mảng quan hệ công chúng (public relations) cho Project BUSTED để nâng cao tư duy logic cho các bạn trẻ Việt Nam.

Em Duyên hiện sống cùng ba mẹ và anh trai còn đi học trong nhà của bà nội. Ba em buôn bán nhỏ văn hóa phẩm, và mẹ em ở nhà nội trợ vì sức khỏe yếu.
Em Duyên có hoài bão theo học ngành Địa chất hay Dầu khí ở bậc đại học. 

Em cũng hy vọng có cơ hội xin được học bổng để đi du học trong tương lai.


2.     Em Đỗ Lưu Vỹ Long, lớp 12 chuyên Trung

Em Đỗ Lưu Vỹ Long là học sinh xuất sắc ở lớp 12 chuyên Trung ở trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong. Say mê môn Sử, em đoạt huy chương vàng môn Sử trong kỳ thi Olympic 30/4 (cho các học sinh từ Thừa Thiên-Huế đến Cà Mau) trong năm học 2015-16 và 2016-17, và giải khuyến khích môn Sử trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017-18. Ngoài môn Sử và tiếng Trung, em cũng rất thích học Văn và Địa.

Cha của em Long bị bệnh mất cách đây 2 năm. Em Long hiện sống với mẹ làm nghề buôn bán nhỏ, và hai mẹ con em sống cùng bà ngoại và cậu mợ của em.

Nói năng nhẹ nhàng, mạch lạc và tự tin, em Long có ước nguyện theo ngành sư phạm.

3.     Em Trần Quốc Cường, lớp 11 chuyên Toán

Em Trần Quốc Cường là một học sinh giỏi của lớp 11 chuyên Toán ở trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong. Trong hoạt động ngoại khóa, em tham gia chương trình Hoa phượng đỏ.

Mẹ em lao động phổ thông tại một trường tiểu học, còn ba em làm bảo vệ nhưng hiện bị bệnh đau cột sống. Gia đình em thu nhập không cao và phải lo chi phí bệnh tật cho cha em.

Em Cường ước mơ học ngành Y trong nước hay đi du học ở một thời điểm nào đó.


 Quanh tượng cụ Petrus Trương Vĩnh Ký trong phòng truyền thống, sau buổi phỏng vấn để cấp học bổng thầy Bùi Trọng Chương và học bổng ngoại ngữ Hợp điểm năm 2017-18: từ trái sang phải là các em Đỗ Lưu Vỹ Long, Trần Quốc Cường, Từ Huy Nam, Trần Mỹ Duyên, Đỗ Thế Thùy Trang, và 2 ông Lương Văn Hy và Trần Hữu Phúc Tiến.